6.8.09

แต่งหน้าเทรนด์สีทองเจิดจ้าเป็นประกาย

แต่งหน้าเทรนด์สีทองเจิดจ้าเป็นประกาย

กระแสสีทองวาววับกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กระเป๋า หรือเครื่องประดับ แล้วสาวๆจะพลาดเทรนด์แต่งหน้าสไตล์นี้ไปได้อย่างไร


Simply Elegance

* ลงอายแชโดว์สีทองให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้ดินสอเขียนขอบตาโทนเขียวเขียนให้ชิดขอบตาบนและล่าง ใช้แปรงไล่สีขอบตาให้ฟุ้งจนดูกลมกลืน

* ปัดบลัชออนสีส้มที่บริเวณโหนกแก้มเฉียงไปทางขมับ หรือใช้แป้งบรอนเซอร์สีน้ำตาลส้มปัดแก้มเบาๆจะได้สีดูแทนนิดๆ ดูหรูไปอีกแบบ

* ใช้พู่กันแตะลิปสติกเนื้อแวววาวสีชมพูอมเทาลงตรงกลางปากบนและล่างให้เข้ม แล้วค่อยเกลี่ยออกด้านข้างให้จางลง

TIP: เพื่อความหรูหราควรเลือกลิปสติกเนื้อกลอสโทนสีช็อกโกแลตหรือสีอมเทา และเข้ากันได้ดีกับเปลือกตาสีทอง

Strategic Liners

* สาวหมวยตาเล็กหรือชั้นตาไม่ชัด แนะนำให้ใช้พู่กันเล็กๆเขียนอายไลเนอร์เส้นใหญ่ที่ขอบตาบนและล่าง เพื่อให้ดวงตาดูกลมโตมีมิติ

* เพิ่มสีสันให้เปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีทองอมเหลืองเกลี่ยให้เป็นละอองจางๆเหนือเส้นอายไลเนอร์ และเติมสีให้เข้มขึ้นอีกนิดบริเวณหัวตา เพื่อขับให้ดวงตาดูสดใสยิ่งขึ้น

* ทาลิปกลอสสีทองอมส้มให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นปัดแก้มด้วยบลัชออนสีส้มอมชมพู เพื่อให้ไม่ดูดุจนเกินไป


TIP: ใช้พู่กันเขียนอายไลเนอร์เขียนขอบตาบนโดยเว้นช่วงหัวตาเล็กน้อย แล้วค่อยๆลากเส้นเฉียงขึ้นจากนั้นลากปลายเส้นกลับมาให้เป็นรูปตัววี ส่วนขอบตาล่างเขียนให้เป็นเส้นใหญ่กว่าปกตินิดหน่อยก็พอB. ถ้าไม่มั่นใจว่าควรเขียนอายไลเนอร์เส้นใหญ่แค่ไหน ให้ลองลืมตาขึ้นหลังจากเขียนเสร็จ แค่เห็นเส้นเล็กน้อยก็เป็นอันใช้ได้ อย่าลืมตวัดเส้นที่หางตาให้ดวงตาโดดเด่นและเข้ากับเทรนด์ตอนนี้ด้วย

ที่มา : สุดสัปดาห์