15.5.09

ขจัดริ้วรอยเหี่ยวย่นให้หายไป

ผิวจะเกิดใหม่ประมาณเดือนละครั้ง อาหารที่รับประทานเข้าไปจะมีผลต่อสี และความสมบูรณ์ของผิว จึงควรรับประทานอาหารให้ถูกต้อง การควบคุมอาหารมีผลต่อความสมบูรณ์ของผิว ถ้ามีการลดหรือเพิ่มน้ำหนักอย่างรวดเร็วอยู่บ่อย ๆ จำทำให้ผิวหย่อนยาน เมื่อน้ำหนักเพิ่มไขมันส่วนเกินจะไปแทนที่รอยเหี่ยวย่นคือ มีใบหน้าตึง แต่พอลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ผิวอาจปรับสภาพยืดหยุ่นได้ไม่ทัน จึงทำให้ผิวหนังหย่อนยานได้

อาจเลี่ยงไม่ได้เกิดรอยเหี่ยวย่นได้โดยนอนหงาย ถ้านอนหน้าแนบหมอนจนเกิดรอยย่นคืนละหลาย ๆ ชั่วโมง ก็จะทำให้ใบหน้ามีรอยเหี่ยวย่นได้ สรุปว่าขอให้พยายามป้องกันผิวให้มากที่สุด อาจจะมีรอยเหี่ยวย่นตามธรรมชาติบ้าง แต่รอยเหี่ยวย่นจะมีมากขึ้นหากละเลยไม่ดูแลผิวพรรณของเราเอง

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะดูแลผิวดีแค่ไหน หรือมีผิวชนิดใดนั้น ก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงธรรมชาติและกาลเวลาได้ ในวัยวัยยี่สิบกว่า ๆ ก็อาจเริ่มมีรอยบาง ๆ รอบ ๆ ตา และอาจมีอีกสองสามเส้นในบริเวณหน้าผาก พออายุสามสิบขึ้นไปรอยต่าง ๆ เหล่านี้จะยิ่งลึกมากขึ้น และจะมีรอยอันเกิดจากการหัวเราะแถว ๆ บริเวณจมูก และริมฝีปาก พอถึงวัยสี่สิบขึ้นไป เนื้อเยื่อจะหย่อนยานมากขึ้นอีกหน่อย และริ้วรอยต่าง ๆ ก็จะยิ่งลึกขึ้น

ถ้าทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วนั้นเพียงพอที่จะทำให้คุณหย่อนยาน และเหี่ยวย่นไปทั้งตัวละก็ทำใจเสียเถอะ ธรรมชาติได้ชดเชยการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ในช่วงสิบปี ถ้าทุกอย่างดำเนินไปโดยเรียบร้อย แต่ละช่วงสิบปีจะทำให้เรามีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ทำให้ชีวิตเรียบง่ายและรื่นรมย์ขึ้น

ถ้าคุณเป็นผู้ที่มีอารมณ์ขัน ริ้วรอยต่าง ๆ ก็จะเป็นรอยยิ้มเป็นส่วนใหญ่ คุณจะมีใบหน้าเหมือนเดิมตั้งแต่เกิดจนกระทั่งถึงวัยกลางคน นั่นก็หมายความว่าคุณมีใบหน้าที่ดีแล้ว ดังนั้น ขอให้คิดแต่สิ่งที่ดีแล้วคุณก็จะมีความสุข ขอให้คิดถึงสุภาพสตรีวัยเลยสี่สิบหลาย ๆ คนที่เป็นดาราดังในทางสื่อมวลชน ถึงแม้ว่าวัยกลางคนจะย่างเข้ามา แต่ก็ได้รับประสบการณ์ เพิ่มขึ้นมากมายเช่นกัน