29.5.09

ผมแห้งเสียกลับนุ่มสวย

ผมแห้งเสียกลับนุ่มสวย

ผมแห้งแตกปลายมากจากการทำสีมาหลายครั้ง และไปดัดผมมาด้วยยิ่งทำให้แห้งไปใหญ่ อบไอน้ำและทำทรีตเม้นท์แต่ก็ไม่ดีขึ้นเลย จะบำรุงอย่างไรดีคะ
บำรุงล้ำลึกยาวนาน
Q: มีอาชีพเป็นพริตตี้ทำให้ต้องเกล้าและยีผมบ่อยครั้ง รู้สึกว่าผมแห้งและหยาบกระด้างมาก ทำรีบอนดิ้งมาพักหนึ่งแล้วพอจะมีการบำรุงอย่างไรบ้างที่จะทำให้ผมกลับมามีสุขภาพดีเหมือนเดิม (สุมาลี สุขเกษมสันต์/นครปฐม)
A: สำหรับการทำรีบอนดิ้งนั้นมีผลทำให้เส้นผมแห้งจากการโดนสารเคมีโดยตรงอย่างแรง ยิ่งทำผมหลากหลายทรงบ่อยครั้งทำให้รากผมเกิดการดึงและผมฉีกขาดได้ การบำรุงรักษาควรใช้แชมพูและครีมนวดเฉพาะสำหรับผมทำเคมี และหมั่นที่จะคอยทำทรีตเม้นท์ให้เส้นผมอาทิตย์ละ 2 ครั้งเพื่อคืนความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม และหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม (เทพชัย สนธยานนท์/เทคนิเชี่ยนจาก Schwarzkopf Professional)
ผมแห้งเสียกลับนุ่มสวย
Q: ผมแห้งแตกปลายมากจากการทำสีมาหลายครั้งและไปดัดผมมาด้วยยิ่งทำให้แห้งไปใหญ่ อบไอน้ำและทำทรีตเม้นท์แต่ก็ไม่ดีขึ้นเลย จะบำรุงอย่างไรดีคะ (อุไรวรรณ มั่งมีศรี/ชุมพร)
A: การทำเคมีบ่อยครั้งทำให้ผมเสียความชุ่มชื่นอย่างมากเพราะสารเคมีจะทำปฏิกิริยากับโครงสร้างผมทำให้ผมแห้งและกรอบ ขาดง่าย ดังนั้นจึงควรหมั่นเล็มปลายผมและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพของเส้นผมทั้งแชมพูและครีมนวด และลองเปลี่ยนการทำทรีตเม้นท์มาเป็นการหมักผมโดยไม่ใช้ความร้อน หรือใช้มาสก์แทนการใช้ครีมนวดทุกครั้งหลังสระผมก็จะช่วยให้เส้นผมมีความชุ่มชื่นขึ้น (กิตติมา บุญจันทร์/เทคนิเชี่ยนจาก Dcash Professional)
ฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน
Q: อยากเปลี่ยนสีผมแต่ผมค่อนข้างดำมากช่างแนะนำว่าให้ฟอกสีผมก่อนแล้วค่อยลงสีพอทำแล้วผมแห้ง และร่วงมาก ไม่ทราบพอจะมีวิธีรักษาอย่างไรบ้างที่จะทำให้ผมกลับมาสุขภาพดีเหมือนเดิม (วิจิตร ศรีสมบูรณ์/สุราษฎร์ธานี)
A: การฟอกสีผมทำให้สีผมที่เข้มอ่อนลง แต่เป็นการทำให้เส้นผมเปราะบาง เพราะน้ำมันและเกล็ดที่เคลือบเส้นผมอยู่หลุดไปทำให้ผมไม่มีเกราะป้องกัน เป็นเหตุให้เส้นผมอ่อนแอควรหมั่นบำรุงทั้งการอบไอน้ำและทำทรีตเม้นท์ควบคู่กันไป ถ้าจะให้ดีควรทำสปาให้กับเส้นผมด้วยเพื่อเป็นการฟื้นฟูเส้นผม และใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลผมทำสีโดยเฉพาะ (ไกรษร อธิมา/เทคนิเชี่ยนจาก Wella Professional)
try this
Just Modern Spa Addix Glossing Serum เซรั่มบำรุงสูตรเข้มข้นเพื่อผมประกายเงางาม 180 บาท
Lorina Professional Use Only Hair Spa Treatment Pearl Powder ทรีตเม้นท์บำรุงป้องกันผมแห้งเสียแตกปลาย 120 บาท
Audace Silky Hair Treatment ทรีตเม้นท์บำรุงสำหรับผมแห้งเสียแตกปลายให้กลับนุ่มชุ่มชื่นมีชีวิตชีวาสปริงตัวสวย 70 บาท
Kerastase Resistance Volumactive Light Volume Contouring Care Masque ครีมมาสก์บำรุงเพื่อเส้นผมหนานุ่มสลวย 1,460 บาท
Wella Biotouch Nutrition-Care Color Conditioner ครีมนวดผมสูตรเข้มข้นเพื่อการบำรุงสำหรับผมทำสี 360 บาท
Program Solution Shampoo CS แชมพูสำหรับผมทำสีให้กลับนุ่มสลวย 520 บาท
Schwarzkopf Professional Bonacure Hairtherapy Hair Growth Regime เซรั่มบำรุงสำหรับผู้มีปัญหาผมร่วงให้กลับหนานุ่มขึ้น 1,820 บาท
Bain De Terre Fortifying Conditioner For Fine Thinning Chemically -Treated Hair ครีมนวดผมสำหรับผมทำเคมีให้นุ่มชุ่มชื่น 420 บาท

ที่มา : นิตยสาร Hair ฉบับภาษาไทย