19.11.08

แต่งหน้าสวย โหงวเฮ้งดี รับทรัพย์ตลอดปี

แต่งหน้าสวย โหงวเฮ้งดี รับทรัพย์ตลอดปี

ทุกวันนี้การแต่งหน้าไม่ได้เน้นเพียงแค่แต่งให้ออกมาสวยอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังต้องคำนึงถึงองค์ประกอบอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะ การแต่งตามลักษณะโหวงเฮ้งของแต่ละคนถ้าสาวๆ สามารถแต่งหน้าเสริมจุดเด่น กลบจุดด้อยได้ตามโหงวเฮ้งแล้ว ก็จะมีส่วนช่วยให้การแต่งหน้าออกมาสวยสง่ามากกว่าเดิม อีกทั้งยังเพิ่มบารมีให้กับเจ้าของใบหน้าได้อีกด้วยในงานแนะนำ “เครื่องสำอาง Make Up For Ever กลุ่มใหม่ High Definition (HD) ได้แนะเคล็ดลับแต่งหน้าเสริมโหงวเฮ้ง “ The Financial Tsunami Crisis ต้านภัยเศรษฐกิจ” ในคอนเซ็ปต์ I’ll Survive

โดยนักโหราศาสตร์ชื่อดังอย่าง อ.นันทวัฒน์ มั่นคง มาร่วมไขปริศนาความงามกัน ณ บิวตี้ ฮอลล์ สยามพารากอนสำหรับการแต่งหน้าเพื่อแก้ไขวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจนั้น อ.นันทวัฒน์ แนะนำว่า ปีนี้ถึงปีหน้า ดวงโลกยังผันผวนต่อเนื่องไม่หยุด สำหรับประเทศไทยถือว่ายังเบากว่าประเทศอื่นๆ ในส่วนของการแต่งหน้าแก้โหงวเฮ้ง เพื่อรับเศรษฐกิจที่ผันผวนในปี 2551-2552 นั้น

ควรแต่งหน้าในคอนเซ็ปต์ “I’ll Survive” มุ่งเน้นให้ธุรกิจการงานไปรอด และไปรุ่งตลอดปีโดยเริ่มจากควรเลือกเครื่องสำอางที่สามารถช่วยปกปิด หรือลดเส็ก (โหงวเฮ้งที่ไม่ดี) ซึ่งเชื่อกันว่า เส็กจะเพิ่มอุปสรรค และความยากลำบากให้ชีวิต เช่น ไฝ ฝ้า กระ รอยย่น ริ้วรอยหมองคล้ำ และผิวพรรณที่หยาบกร้าน) ดังนั้น ควรเน้นให้ผิวหน้ามีความเนียนละเอียด ด้วยการแต่งใต้ตาให้สว่างไสว และใช้คอนซีลเลอร์ช่วยในการปกปิดรอยหมองคล้ำ เพื่อทำให้จิตใจรื่นเริงขึ้น และได้รับโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ

ส่วนพวงแก้มนั้น จะแสดงถึงเรื่องของคดีความและการหมุนเวียนเงิน ดังนั้น ควรรองพื้นให้เนียนเรียบให้แลดูนวลใส พอถึงกลางหน้าผากให้ใช้คอนซีลเลอร์ และรองพื้นช่วยในการปกปิดริ้วรอย รอยย่น

สำหรับขมับ ควรให้ผ่องใส ด้วยการใช้ไฮไลต์แต้มและเกลี่ยให้เนียน เพื่อเสริมความเฮง โดยเฉพาะ ผู้ที่ทำงานด้านนำเข้า-ส่งออก หรือบริษัทต่างชาติควรแต่งมากที่สุด เพราะจะได้เปิดรับโอกาสใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต

ปลายจมูก คือ ถุงเงิน ควรทำให้ผ่องใสด้วยการใช้โทนสีคอนซีลเลอร์ประกายทอง เหลืองอมชมพู มาเกลี่ยให้เนียน หากจมูกมีรอยแดงสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้เบส สีเขียวมาแต้ม ส่วนรอยคล้ำให้ใช้ไฮไลต์ช่วยปกปิด และถ้ามีสิวเสี้ยนต้องขัดออกให้หมด เพื่อรับทรัพย์

ขณะที่ ริมฝีปาก ห้ามให้เป็นขุยเด็ดขาด ควรลอกออกให้หมดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดริมฝีปาก จากนั้นค่อยใช้ลิปสติกสีสดหรือสีใสมาทาที่ริมฝีปาก เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากตลอดวัน แสดงให้เห็นว่าเป็นคนที่มีอันจะกินเพราะปากมันอยู่ตลอดเวลาส่วนสาวๆ ที่มีริมฝีปากแห้งก็แก้ไขด้วยการใช้ ลิปกลอส เพื่อเพิ่มความมันวาวสดใสให้กับริมฝีปาก เพื่อจะได้มีกินง่ายๆ และให้ใช้ลิปกลอส ทาที่ริมฝีปากบน เมื่อต้องการจะสั่งให้ใครทำอะไรให้ และทาที่ริมฝีปากล่างเมื่อต้องการจะรับของหากสาวๆ คนไหนต้องการเน้นเรื่องความรักหรือแฟน ก็ง่ายนิดเดียว ให้แต้มชิมเมอร์ที่หางตาทั้ง 2 ข้างให้แลดูสว่างใส

สำหรับคุณผู้ชาย อ.นันทวัฒน์ แนะนำเคล็ดลับการดูแลตัวเองเพื่อเสริมโหวงเฮ้งดังนี้ ผู้ชายสามารถใช้พวกสกินแคร์ และคอนซีลเลอร์ช่วยในการปกปิด และดูแลรักษาผิวหน้าได้ โดยเน้นในส่วนของหน้าผาก ไม่ควรให้หน้าผากมีริ้วรอย เพราะเป็นจุดของหน้าที่การงาน ไม่ควรให้ใต้ตาเกิดความหมองคล้ำ เพราะทำให้การเสนองานไม่ราบรื่นและปลายจมูกควรดูแลให้สะอาดเพราะเป็นถุงเงิน โครงแก้ม เป็นจุดของอำนาจ ควรใช้คอนซีลเลอร์ช่วยในการปกปิดริ้วรอย หรือจุดบกพร่องต่างๆ ที่สำคัญ ไม่ควรไว้เครา เพราะจะมีเรื่องเกี่ยวกับคดีความ สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณผู้ชายทุกคนควรยิ้มบ่อยๆ เพราะเมื่อยิ้มแล้วจะทำให้ปากกว้างขึ้น ซึ่งจะทำให้มีอำนาจ และในขณะที่ยิ้มจะทำให้โครงแก้มยกขึ้น เสมือนเป็นการเสริมอำนาจยิ่งขึ้นอีกด้วยถึงแม้ว่าช่วงนี้ชีวิตจะประสบกับปัญหาบ้างก็ตาม แต่ถ้าวางแผนการเงินดีๆ ขยันทำบุญ นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้โปร่งใส และใช้การแต่งหน้า เพื่อแก้ไข และเสริมบารมีบนใบหน้า ก็คงทำให้ความเครียดเบาบางลงได้บ้าง


ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์