20.11.08

แต่งหน้าใสสไตล์ธรรมชาติ

แต่งหน้าใสสไตล์ธรรมชาติ

อินเทรนด์ อัพเดท สัปดาห์นี้ ‘เดลินิวส์ ออนไลน์' ขอเอาใจคุณสาวๆ หลังจากไปร่วมงานมีตติ้งที่เว็บไวต์จีบัน (jeban.com) จัดขึ้น ด้วยการแนะนำเทคนิคแต่งหน้าง่ายๆ ดูเป็นธรรมชาติ และช่วยปกปิดริ้วรอยไม่พึงประสงค์ ซึ่งสาวๆ สามารถนำไปใช้แต่งสวยให้ใบหน้าได้ตลอดวัน

เริ่มจากเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า ด้วยการทามอยเจอไรเซอร์สูตรบางให้ทั่วผิวหน้า จะใช้มือหรือฟองน้ำก็ได้ ปรับสภาพสีผิวด้วยการลงเบส เมคอัพ เพื่อให้สีผิวดูเรียบเนียน และช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน หลังจากนั้นลงรองพื้นที่มีเฉดสีใกล้เคียงกับผิวหน้า ค่อยๆ ใช้นิ้วเก็บรายละเอียดทีละจุดลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาเพื่อการปกปิดรอยคล้ำ ควรเลือกชนิดที่มีความชุ่มชื้นสูง มีส่วนผสมของวิตามินอี เพื่อช่วยถนอมผิวใต้ตา นิยมใช้โทนสีเหลืองทำให้ดูกลมกลืนการลงแป้ง ที่ไม่จำเป็นต้องลงให้หนา เพราะเมื่อหน้ามันจะปรากฎเป็นคราบแป้ง ควรใช้เติมระหว่างวันแทน และก่อนเติมแป้ง ใช้กระดาษซับมันซับหน้าก่อน เพื่อป้องกันใบหน้าเป็นคราบ

ตามด้วยการปัดแก้ม นิยมโทนสีส้ม ชมพูอ่อนๆ โดยลงบรัช ไม่เข้มมาก เทรนด์ที่นิยมต้องมีประกายเล็กน้อยสำหรับการดัดขนตา ระวังอย่าให้ขนตาหักจะทำให้ปัดมาสคาร่าไม่สวย หลังจากนั้นปัดขนตาทั้งบนและล่าง ซึ่งการปัดขนตาถือเป็นหัวใจของการแต่งตา ขนตาจะเรียงตัวสวย หนา ทำให้ตาดูคมขึ้นใช้ eyebrow mascara สีน้ำตาล ปัดสีคิ้วให้ดูอ่อนหวาน แล้วใช้ eyebrow set ปัดไล้คิ้วให้ได้รูปขั้นตอนสุดท้ายลงกรอสโทนสีอ่อน โดยเลือกที่มีวิตามินบำรุงผิวปากให้นุ่มชุ่มชื้น กรอสจะช่วยให้ร่องผิวปากเต็มตื้นขึ้น ทำให้ดูสุขภาพดีและใบหน้าดูสดใสเทคนิคการแต่งหน้าแบบง่ายๆ นี้ ใช้เวลาไม่มาก เหมาะสำหรับสาวๆ ที่เร่งรีบ แต่ก็ยังสวยใสได้เสมอ.


ที่มา : เดลินิวส์