27.10.08

ผิวสวย สุขภาพดี ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร

ผิวสวย สุขภาพดี ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร

จริงหรือไม่ ?...ที่ใครๆ ก็สวยได้ด้วยน้ำ..!!! อาจเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยใคร่รู้ครับ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย ถ้าหากใครอยากมีผิวพรรณสวยใส สุขภาพดี


ก็ไม่จำเป็นต้องทุ่มทุนหมดหน้าตัก เพียงแค่คุณดื่มน้ำ สิ่งดีๆ ก็จะมาเยือนถึงเนื้อถึงตัวกันเลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคนจำนวนมากอาจละเลยการดื่มน้ำเนื่องจากหลายๆ สาเหตุ เราจึงควรดื่มน้ำให้เคยชินจนเป็นนิสัย โดยเฉพาะในยามที่อากาศร้อนๆ แบบนี้ ร่างกายสูญเสียเหงื่อง่าย จึงควรดื่มน้ำบริสุทธิ์ทดแทนมากๆ ค่ะ


“สมุนไพรดอทคอม” มี 8 ข้อแนะนําดีๆ ในการดื่มน้ำมาฝากกันด้วยค่ะ
- เริ่มต้นเช้าวันใหม่ทุกๆ วันด้วยน้ำแร่ธรรมชาติ ที่จะช่วยให้สะดวกในการคำนวณปริมาณน้ำที่ดื่มในแต่ละวัน
- วางน้ำดื่มไว้ข้างเตียงคุณก่อนเข้านอน เผื่อว่าคุณตื่นขึ้นมา กลางดึก ให้นึกถึงน้ำดื่มสักแก้ว เพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายคุณอย่างทันที และช่วยให้นอนหลับต่อได้อย่างง่ายดาย
- พกพาน้ำดื่มไปกับคุณในทุกๆ ที่ ทั้งในรถ ระหว่างการเดินทาง เวลานั่งทํางานหน้าคอมพิวเตอร์ หรือตอนดูทีวี การดื่มน้ำให้เป็นนิสัยจะนํามาซึ่งการมีสุขภาพที่ดี
- การดื่มน้ำจากขวดให้ได้บ่อยที่สุด เป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยเพิ่มปริมาณการดื่มน้ำของคุณ โดยดื่มจากขวดของคุณเองเท่านั้น และดื่มไปได้ตลอดทั้งวัน
- เมื่อเล่นกีฬา คุณควรเพิ่มปริมาณน้ำให้แก่ร่างกายอย่างสม่ำเสมอ โดยดื่มน้ำก่อนและระหว่างการออกกําลังกาย นอกจากนี้ ยังต้องดื่มน้ำหลังจากการเล่นกีฬาให้เป็นปริมาณที่เพียงพอเพื่อชดเชยเหงื่อที่สูญเสียไประหว่างการออกกําลังด้วย
- วางขวดน้ำไว้บนโต๊ะที่ทํางานเสมอ เพราะจากการศึกษาพบว่า มีคนจํานวนมากที่ดื่มน้ำน้อยเกินไปเมื่ออยู่ในที่ทํางาน
- ดื่มน้ำ 1 แก้ว ก่อนรับประทานอาหารกลางวัน จะช่วยลดอาการหิว และควบคุมปริมาณการบริโภคอาหารได้ดี
- การดื่มน้ำหลังอาหารกลางวัน จะช่วยให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีปริมาณแคลอรี่สูงประเภทอื่นๆ ได้ด้วย

ดังนั้น..หากต้องการมีสุขภาพที่ดี จึงควรดื่มน้ำในปริมาณที่ร่างกายต้องการให้เพียงพอทุกวันเป็นประจํา มากกว่าที่จะรอจนร่างกายรู้สึกกระหายแล้วจึงดื่มนะค่ะ


ที่มา : samunpri.com