28.10.08

เคล็ดลับ แก้ปัญหาผิวหน้ามัน หน้าหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง ผิวหยาบกร้าน ไม่มีชีวิตชีวา

เคล็ดลับ แก้ปัญหาผิวหน้ามัน หน้าหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง ผิวหยาบกร้าน ไม่มีชีวิตชีวา

เคล็ดลับ แก้ปัญหาผิวหน้ามัน หน้าหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง ผิวหยาบกร้าน ไม่มีชีวิตชีวาปัญหาเกิดขึ้นที่ว่า ก็อย่างเช่น เรื่องของรูขุมขนกว้าง เหตุเพราะต่อมไขมันใต้ผิวหนังทำงานมากขึ้น รูขุมขนจึงต้องขยายตัวกว้างเพื่อจะได้ระบายไขมันออกมาได้สะดวก
- ผิวหน้ามัน เมื่อต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ปริมาณน้ำมันบนผิวหน้าก็มากขึ้นไปด้วย ผิวหน้าจึงดูมันเยิ้ม เป็นเงา
- ผิวหน้าหมองคล้ำ ไม่สดใส เมื่อผิวหน้ามัน โอกาสในการซึมซับฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกจากอากาศเข้ามาสะสมบนผิวหน้าก็มีมากขึ้น หากทำความสะอาดไม่ดีพอ ผิวหน้าก็จะหมองคล้ำ ไม่สดใส
- ผิวหน้าหยาบกร้าน ไม่มีชีวิตชีวา ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน แดดแรงและมลภาวะที่ผิวหน้าต้องเผชิญทุกวัน แม้ว่าผิวหน้าจะมัน ผิวก็เสียความชุ่มชื่นได้ตลอดเวลา ผลที่ตามมาก็คือ ผิวจะหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน


ด้วยสภาพปัญหาของผิวหน้ามันและรูขุมขนกว้างเพื่อชะลอการเกิดฝ้า และริ้วรอยที่จะตามมา จึงต้องเริ่มแก้ปัญหาผิวตั้งแต่การเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้ามันอย่างครบขั้นตอน เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของกันและกัน เริ่มด้วย...

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า
เลือกเคลนเซอร์ล้างหน้าที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างและน้ำมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด และต้องทำเป็นประจำทุกเช้า-เย็น หลังจากนั้นเช็ดผิวเพื่อทำความสะอาดอีกครั้งให้ล้ำลึกถึงรูขุมขนด้วยโทนเนอร์ เพื่อกระชับรูขุมขนและซึมซับน้ำมันส่วนเกินที่ยังหลงเหลือจากการล้างหน้าออกให้หมด
ตามด้วยการบำรุงผิวด้วยโลชั่นสูตรควบคุมความมันแบบโลชั่นเนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว เพื่อติมความชุ่มชื่นให้กับผิวที่เราต้องสูญเสียไปในขั้นตอนการทำความสะอาด สิ่งสำคัญที่สุดก็คือต้องเลือกสูตรที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน จะได้ไม่เป็นการเพิ่มจำนวนน้ำมันให้กับผิวหน้าของเรา
และขั้นตอนพิเศษ เพื่อให้ผิวหน้าสดใส ไม่หมองคล้ำ คือการขัดและพอกหน้า เป็นการขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออก เวลาขัดต้องขัดอย่างเบามือนะคะ แล้วนวดวนเป็นวงกลมอย่างนุ่มนวล เพื่อไม่ให้ผิวระคายเคือง คุณทราบมั๊ยคะว่า การนวดจะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของโลหิต

ที่มา : น.กุลสตรี