31.10.08

เผยเคล็ดชะลอเหี่ยว ด้วยอาหารผิวสูตร 3 H

เผยเคล็ดชะลอเหี่ยว ด้วยอาหารผิวสูตร 3 H

ในงาน “Fight Anging Where it Starts” เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด Anti-Aging Stress Cream และ Anti-Aging Longevity Serum ช่วยคลายความตึงเครียดของผิว และลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ของเครื่องสำอาง La Prairie จากสวิตเซอร์แลนด์ โดยเชิญ นพ.กฤษฎา ศิรามพุช ผอ. สถาบันเวช-ศาสตร์อายุรวัฒน์ นานาชาติ และสองเซเลบริตี้ สาวสวย นาเดีย นิมิตวานิช, ดวงกมล เวลปุละ มาร่วมเผยเคล็ดลับการดูแลผิวให้อ่อนเยาว์อยู่เสมอ

คุณหมอกฤษฎา แนะวิธีการตรวจสอบและดูแลผิวพรรณแบบง่ายๆว่า ทุกคนสามารถตรวจสัญญาณความแก่ได้ด้วยตัวเอง โดยการจับจีบที่บริเวณหลังมือ หากผิวหนังสามารถเด้งกลับไปในรูปแบบเดิมได้ ก็แปลว่าสภาพผิวหนังของเรายังดีอยู่ หรือใช้นิ้วมือกดลงไปที่บริเวณแก้ม ในคนที่มีคอลลาเจนดีอยู่ ผิวหนังบริเวณนี้จะสามารถเด้งกลับไปในรูปเดิม

ส่วนวิธีที่จะช่วยชะลอความเหี่ยวย่นได้ แค่รู้จักให้อาหารผิวอย่างถูกวิธีด้วยสูตร 3 H ประกอบด้วย
1. Healthy Weight เลี่ยงแป้งและน้ำตาล
2. Healthy diet and Lifestyle บริโภคผักใบเขียวจัดสัก 5 กำมือ ปลาทู 2 ตัว ทานอาหารเพื่อต้านสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย
3. Healthy Mind คือต้องมีกำลังใจที่ดี มีจิตและสมาธิอยู่กับปัจจุบัน

ขณะที่พิธีกรสาวหน้าใส นาเดีย นิมิตวานิช มีวิธีดูแลผิวพรรณแบบง่ายๆด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ ที่เหมาะกับสภาพผิว และออกกำลังกายเป็นประจำ ส่วน ดวงกมล เวลปุละ บอกเคล็ดลับความงามในแบบฉบับของเธอว่า นอกจากออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันแล้ว เธอยังดูแลสุขภาพจิต ด้วยการคิดดี ทำดี และไม่เครียด ควบคู่ไปกับการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่.

ที่มา : ไทยรัฐ